Mô tả về Mahjong:

Mahjong thường được chia thành năm loại viên: “Ký tự, Vòng tròn, Tre, Vinh dự và Hoa”.

Viên Ký tự, Vòng tròn và Tre bao gồm các viên được đánh số từ một đến chín, trong khi viên Vinh dự bao gồm “Đông, Nam, Tây, Bắc” và “Đỏ, Xanh lá cây, Trắng”. Cuối cùng, có tám viên hoa, bao gồm “Mùa xuân, Mùa hè, Mùa thu, Mùa đông” và “Mận, Lan, Cúc, Tre”. Trò chơi Mahjong hiện đại Một ván Mahjong thông thường dựa trên đơn vị được gọi là “một chim”. “Một chim” bao gồm “bốn vòng”, tức là “vòng Đông, vòng Nam, vòng Tây, vòng Bắc”, và mỗi vòng chứa bốn bộ bài.

Vòng đầu tiên của một ván Mahjong được gọi là “vòng Đông”, và người chơi ngồi ở vị trí Đông trở thành người chia bài. Nếu không có người chơi thắng trong lượt của người chia bài (hòa), hoặc nếu người chia bài thắng, anh ta sẽ trở thành người chia bài tiếp tục. Sau khi tất cả người chơi hoàn thành bốn vòng chơi, sẽ coi như “một chim” kết thúc.

Luật chơi Mahjong:

Cách chơi

Một bộ bài Mahjong hiện đại gồm 144 viên, bao gồm chín viên Ký tự, Vòng tròn và Tre, ba bộ bài Vinh dự (“Đông, Nam, Tây, Bắc”, “Đỏ, Xanh lá cây, Trắng”), và tám viên Hoa (“Mùa xuân, Mùa hè, Mùa thu, Mùa đông”, “Mận, Lan, Cúc, Tre”).

Trước khi trò chơi bắt đầu, vị trí ngồi phải được xác định. Người chơi có thể cạnh tranh để lấy viên “Đông, Nam, Tây, Bắc” từ bộ bài Mahjong và mỗi người chơi lấy một viên, ngồi theo viên mình lấy. Người chơi ngồi ở vị trí Nam được gọi là “Nam”, người ở bên trái gọi là “Bắc”, và đối thủ được gọi là “Tây”. Thứ tự chơi là ngược chiều kim đồng hồ, nên người ở bên trái cũng được gọi là “Người chơi ở trên”, và người bên phải gọi là “Người chơi ở dưới” hoặc “Nhà”.

Chiến thắng (Phương pháp Câu cá)

Mahjong là một trò chơi mà người chơi phải nhanh chóng thành lập những bộ bài cụ thể để xác định người chiến thắng. Trong quá trình thành lập bộ bài của mình, người chơi cũng cần phân tích và ngăn chặn đối thủ của mình. Các bộ bài cụ thể bao gồm “Bốn bộ ba (Pongs)”, “Dãy số” (ví dụ, 40000, 50000, 60000), “Bốn viên giống nhau” (bốn viên giống nhau) và một cặp “Mắt”. Trong quá trình rút và đánh bài, người chơi liên tục điều chỉnh các bộ bài trong tay dựa trên những bài trên bàn để tạo thành một bộ bài “Bốn viên giống nhau”.

Pong: Lập một bộ ba với ba viên giống nhau.

Chow: Khi một người chơi có thể tạo thành một dãy số với những viên cùng một loại và có số kế tiếp (ví dụ, 789 cùng một loại), anh ta có thể nói “Chow” và lấy viên của đối thủ.

Kong: Nếu một người chơi rút được một viên giống với ba viên anh ta đã có, anh ta có thể tuyên bố một “Kong” (Kong hợp nhất). Nếu một người chơi có ba viên giống nhau và rút viên thứ tư giống nhau, gọi là “Kong ẩn”. Nếu một người chơi khác hạ bỏ viên còn lại cần thiết để tạo Thú (Kong), gọi là “Kong công khai”.

Các Dạng Bài của Mahjong, Bàn tay Chiến thắng

Bốn bộ ba: Bốn bộ ba với một cặp Mắt.

Một Lá Cùng Một Loại: Tất cả những viên trừ viên Vinh dự thuộc cùng một loại.

Tam Rồng: Ba bộ bài rồng (“Đỏ, Xanh lá cây, Trắng”), cộng với một bộ bài (ghép hoặc pong) và một cặp Mắt.

Hai Rồng Nhỏ: Hai bộ bài rồng (“Đỏ, Xanh lá cây, Trắng”), cộng với hai bộ bài (ghép hoặc pong) và một cặp Mắt.

Mười Ba Giai Nhân: Một viên từ từng loại: 1 và 9 của mỗi loại, cộng với viên Rồng và Vinh dự, và bất kỳ cặp Mắt nào.

Tất Cả Các Góc: Tất cả những viên gồm số 1 và số 9 (trong bất kỳ loại nào).

Bốn Hướng Lớn: Một bộ bài từ mỗi viên Gió (“Đông, Nam, Tây, Bắc”), cộng với một cặp Mắt.

Bốn Hướng Nhỏ: Ba bộ bài từ mỗi viên Gió (“Đông, Nam, Tây, Bắc”), cộng với một bộ bài (ghép hoặc pong) và một cặp Mắt.

Tất Cả Vinh dự: Tất cả những viên đều là viên Gió và Rồng.

Hướng dẫn sơ cấp về Chiến lược và Luật chơi Mahjong: Những gợi ý bạn cần biết!

Vị trí

Trước khi mỗi vòng bắt đầu, người chơi rút viên đại diện cho “Đông, Nam, Tây, Bắc” để xác định vị trí và chỗ ngồi.

Chia bài

Trước khi trò chơi bắt đầu, người ngồi ở vị trí Đông tung xúc sắc để xác định người chia bài dựa trên số được nhận.

Chia ban đầu

Bắt đầu từ phía bên phải của người chia bài, lấy bài từ gốc bài phía trước người chia bài.

發佈留言

發佈留言必須填寫的電子郵件地址不會公開。 必填欄位標示為 *