Bóng chuyền
3.0

Bóng chuyền

Những điều cơ bản về bóng chuyền:

  1. Bóng chuyền được phát minh tại Mỹ và đã có các hình thức và quy tắc khác nhau như chơi với 16 người, 12 người và 9 người trước khi thể thức 6 người hiện đại được thiết lập vào những năm 1950 và trở thành môn thi đấu chính thức tại Olympic Tokyo vào năm 1964.
  2. Liên đoàn Bóng chuyền Quốc tế thay đổi từ hình thức “tính điểm ở vạch đầu” sang hình thức “tính điểm khi bóng chạm đất” chính thức từ ngày 01/01/2000.
  3. Các giải bóng chuyền chuyên nghiệp nổi tiếng hiện nay bao gồm Giải cao nhất Nam Mỹ ở Brazil, Giải cao nhất Ý và Giải cao nhất Ba Lan ở châu Âu; Giải V1 của Nhật Bản và Giải V của Hàn Quốc là hai giải chuyên nghiệp phát triển mạnh tại châu Á và cả năm giải chuyên nghiệp này đều đã được tính vào các cách thu tiền qua cược thể thao.
  4. Ba sự kiện quốc tế quan trọng nhất của bóng chuyền là “Olympic mùa hè,” “Championship thế giới,” và “World Cup,” trong khi “Liên đoàn Bóng chuyền Quốc gia” do Liên đoàn Bóng chuyền Quốc tế lập kế hoạch là nơi tập hợp những đội tuyển quốc gia mạnh nhất thế giới để mang đến những trận đấu hấp dẫn trong thời gian giải nghỉ của giải chuyên nghiệp.

Quy tắc bóng chuyền:

  1. Mỗi đội có thể đăng ký 12 cầu thủ, trong mỗi trận đấu có 6 cầu thủ ra sân, gồm 3 cầu thủ ở hàng tấn công và 3 cầu thủ ở hàng phòng ngự. Hàng tấn công và hàng phòng ngự được phân cách bởi đường tấn công, các cầu thủ hàng phòng ngự không thể vượt qua đường tấn công để tấn công.
  2. Cầu thủ tự do: chỉ có thể đóng vai trò cầu thủ hàng phòng ngự và không được tấn công bất kỳ quả bóng nào cao hơn mặt trên của màn.
  3. Hình thức tính điểm khi bóng chạm đất: Nếu đội nhận bóng vi phạm, đội gửi bóng sau sẽ được 1 điểm và tiếp tục giữ quyền gửi bóng. Nếu đội gửi bóng vi phạm, đội nhận sẽ được 1 điểm và giành quyền gửi bóng.
  4. Trong một chu kỳ, mỗi đội chỉ có 3 lần đánh bóng (không tính cản mạng) để đưa bóng quay lại phần sân đối thủ. Nếu vượt quá 3 lần này, đối thủ sẽ được 1 điểm và giành quyền gửi bóng.
  5. Trong một chu kỳ, một người không được đánh bóng liên tiếp 2 lần. Nếu vượt quá hoặc bằng 2 lần, đối thủ sẽ được 1 điểm và giành quyền gửi bóng.
  6. Quy tắc thi đấu bóng chuyền theo chuỗi 5 ván 3 thắng:
  • Trận đấu được chơi tối đa 5 ván, đội đầu tiên giành 3 ván sẽ giành chiến thắng. Ván 1-4 áp dụng hình thức 25 điểm, đội đạ

發佈留言

發佈留言必須填寫的電子郵件地址不會公開。 必填欄位標示為 *