Giới thiệu về Sì nuca:

Cuộc thi sút bi là một hình thức chơi bi-a và tên gọi của nó có nghĩa là “chướng ngại vật” hoặc “trở ngại”, đôi khi được gọi là bi-a chướng ngại. Trong môn thể thao này, chuỗi cú đánh bao gồm một bi đỏ tiếp theo một bi màu, cho đến khi tất cả bi đỏ đều được đá vào lỗ, sau đó đến lượt đá các bi màu theo thứ tự tăng dần giá trị (15 bi đỏ đáng một điểm mỗi bi; bi vàng đáng 2 điểm; bi xanh lá đáng 3 điểm; bi nâu đáng 4 điểm; bi xanh dương đáng 5 điểm; bi hồng đáng 6 điểm; và bi đen đáng 7 điểm). Cuối cùng, người chơi có số điểm cao nhất là người chiến thắng.

Quy tắc của cuộc thi sút bi:


Cuộc thi sút bi diễn ra giữa hai người chơi trở lên, có thể chơi cá nhân hoặc theo đội. Các quy tắc sau đây có thể tóm tắt:

  1. Trong quá trình chơi, người chơi sẽ đánh vào những quả bi mục tiêu giống nhau. Tổng cộng có 21 quả bi mục tiêu, bao gồm 15 quả bi đỏ đáng một điểm mỗi bi, và các quả bi màu đáng từ 2 đến 7 điểm.
  2. Người chơi phải đánh vào bi đỏ và các bi màu lượt nhau, cho đến khi tất cả bi đỏ được đá vào lỗ và sau đó đá các bi màu theo thứ tự tăng dần giá trị.
  3. Giá trị của mỗi quả bi đá vào trong một lượt sẽ được cộng vào điểm số của người chơi.
  4. Nếu người chơi phạm một lỗi, số điểm phạt sẽ được cộng vào điểm số của đối thủ.
  5. Chiến thuật cơ bản trong cuộc thi sút bi là cố gắng để các quả bi mục tiêu có vị trí mà đối thủ không thể đánh vào được, có nghĩa là tạo ra trở ngại. Nếu một đội đang thua nhiều điểm, việc tạo ra trở ngại để đối thủ bị phạt là rất quan trọng.
  6. Để chiến thắng một ván, một người chơi phải có số điểm cao nhất; đối thủ có thể từ bỏ ván đấu; hoặc đối thủ có thể bị phạt vì “cứu bi mà không có ý định” hoặc “hành vi không thể chấp nhận trong môn thể thao”.
  7. Để chiến thắng trận đấu, một người chơi hoặc một đội phải giành thắng lợi trong nhiều ván đấu hơn; hoặc có số điểm cao nhất trong trường hợp hòa; hoặc đối thủ có thể bị phạt vì “hành vi không thể chấp nhận trong môn thể thao”.
  8. Người chiến thắng của một giải đấu sẽ là người chơi hoặc đội đã giành chiến thắng trong nhiều ván đấu hơn hoặc đã đạt được điểm số tích lũy cao nhất.

Đặc điểm của cuộc thi sút bi:

Giải thích các quy tắc:

  1. Tất cả quy tắc và thuật ngữ này áp dụng cho cả nam lẫn nữ.
  2. Nếu cần thiết, có thể điều chỉnh các quy tắc để áp dụng cho những người có khó khăn đặc biệt, như các vận động viên ngồi xe lăn không thể bị phạt vì “chân không chạm đất”; nếu người chơi không phân biệt được giữa bi đỏ và bi xanh lá sau khi yêu cầu trọng tài, người chơi phải được thông báo về màu bi; khi không có trọng tài, người chơi hoặc đội phải tuân thủ các quy tắc được quy định trong tài liệu này.

Công thức để giành chiến thắng trong cuộc thi sút bi:

Để cải thiện tính nhất quán của cược, việc hiểu rõ hướng chơi là rất quan trọng. Ví dụ, trong các trận đấu mà có sự chênh lệch rõ rệt về mức độ giữa hai đội, người chơi nên biết cách tận dụng điều đó. Tuy nhiên, trong lĩnh vực chuyên nghiệp, các đội thường có mức độ gần như nhau.

Vì vậy, chìa khóa để đánh cược là quan sát ban đầu, từ đó chúng ta có thể xác định xem liệu chúng ta sẽ thắng hay thua cược. Làm sao chúng ta biết kết quả của cược của chúng ta? Bảng điểm là tiêu chí quan trọng nhất. Chúng ta cũng có thể quan sát nhịp độ tấn công của cả hai đội để đánh giá động thái của trận đấu. Ví dụ, nếu nhịp độ tấn công nhanh, sẽ có nhiều cơ hội để giành điểm cao.

發佈留言

發佈留言必須填寫的電子郵件地址不會公開。 必填欄位標示為 *